Nguyễn Văn Bảo Nhân học tập và làm theo phong cách của Người

Nguyễn Văn Bảo Nhân học tập và làm theo phong cách của Người

     Tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi qua các cuộc thi, hội thi của Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt, học sinh được xướng tên đầu tiên là Nguyễn Văn Bảo Nhân, Lớp 9A14 của trường. Nhân được nhận 05 bằng khen và giấy khen các loại. Trong đó có Bằng khen của Trương ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cho thí sinh đoạt giải Tư cuộc thi Quốc gia năm 2021 về “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

01

Nguyễn Văn bảo Nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn THCS HCM

     Được sự giáo dục của nhà trường, gia đình và với khả năng tiếp thu nhanh, ham tìm hiểu, nên ngay từ nhỏ, Nhân đã cảm nhận, biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước đó, khi học lớp 7, Nhân là học sinh cấp THCS duy nhất khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên lọt vào vòng chung kết quốc gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”; dự thi trực tiếp tại Cụm thi số 2 quốc gia ở tỉnh Vĩnh Long, và điểm số đạt thứ 3 tại Cụm thi này.

      Bốn năm học ở Trường THCS Nguyễn Du, Nhân đều đạt học sinh giỏi, có điểm tổng kết đứng trong tốp đầu; qua hai kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, đều đạt giải cao: năm lớp 8, đạt giải Nhì môn Sinh học; năm lớp 9, đạt giải Nhì môn Toán. Hai năm học liền, Nhân là một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu khoa học lĩnh vực xã hội hành vi của Trường THCS Nguyễn Du và đều đạt giải Ba cấp Tỉnh trong Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông.

     Với môn tiếng Anh: là một trong những thuyết trình viên lưu loát của Trường trong nhiều giờ học và giao lưu. Ở nhà, Nhân luôn giúp ba, mẹ làm kinh tế gia đình với vai trò Lễ tân và hướng dẫn viên du lịch cho khách ngoại quốc…

     Bên cạnh đó, Nhân rất nhiệt tình và tham gia nhiều cuộc thi thiết thực khác, và đều đạt các giải cao như: giải Khuyến khích cấp quốc gia tại Cuộc thi làm Video clip với nội dung “Vì Một Việt Nam Xanh” do Trung ương Đoàn phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Tiktok Việt Nam tổ chức (2020).08.jpg

Nguyễn Văn Bảo Nhân (thứ Nhì bên phải qua) tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Video, clip “Vì một Việt Nam xanh” năm 2020 tại Hà Nội.

     Giải Nhất cuộc thi trắc nghiệm trên máy tính về “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do tỉnh Lâm Đồng tổ chức (2020); Môn cờ vua cũng là một thế mạnh và niềm yêu thích của Nhân, hằng năm luôn thuộc Top 3 trong độ tuổi học sinh của Tỉnh; đạt Giải “First Place” trong Cuộc thi Toán học Hoa kỳ (AMC8, 2019), Giải xuất sắc cuộc thi trắc nghiệm trên máy tính “Tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, 2021…

     Để đạt được những thành tích đó, Bảo Nhân đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy cho mình những phương pháp học tập hiệu quả. Bảo Nhân đã chia sẻ rằng, bí quyết để em thành công đó chính là Phương pháp học tập: tập trung chú ý nghe thầy, cô giảng dạy, tự giác học tập, chịu khó đọc, nghe, suy nghĩ, củng cố những kiến thức thầy, cô đã tận tình chỉ, dạy, khám phá để hiểu sâu, nhớ lâu và vận dụng những nền tảng kiến thức đã học ở trường. Điều khiến thầy cô, bạn bè nhớ mãi ở cậu học trò này là niềm đam mê và tự giác học tập.

Trong Lễ khen, thưởng của trường, khi được hỏi về động lực Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân đã trả lời “ đó là xuất phát từ những bài học lịch sử, đọc và nghe giải thích những cuốn sách như “Búp sen Xanh” của Nhà văn Sơn Tùng, những mẫu chuyện về Bác Hồ và nhiều câu chuyện cảm động về Người; em cũng thường dành thời gian xem những thước phim về Bác Hồ kính yêu như “Nguyễn Ái quốc-Ẩn số của nước Pháp””...

     Những việc đó làm cho em hiểu thêm được nhiều về Cuộc đời nhiều gian khổ, trải qua nhiều nguy nan, hy sinh hạnh phúc riêng tư, cống hiến trọn trọn đời cho sự nghiệp thống nhất non song, giành độc lập dân tộc và hạnh phúc của dân tộc. Từ đó, em cùng với gia đình nguyện học tập và làm theo những đức tính: Cần, Kiệm, Liêm, Chính. Khắc sâu và làm theo Lời bác dạy: “…Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào…”, yêu thương và ghi nhớ công ơn cha mẹ, người thân, thầy, cô đã sinh thành, nuôi dạy và giúp đỡ mình, yêu thương bạn bè.

     Những năm học qua, Nhân liên tục đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, được mọi người nhìn nhận là con ngoan, hiếu thảo; lễ phép, kính trọng thầy, cô giáo và người trên; hòa đồng, thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè; được bạn bè, gia đình và thầy, cô tin, yêu.

                                    Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt

Nguồn: https://lamdong.edu.vn/vi/sgddetail/?param=nguyen-van-bao-nhan-hoc-tap-va-lam-theo-phong-cach-cua-nguoi

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng