Hoàng Thị Quỳnh Anh, cô học trò đa tài

Hoàng Thị Quỳnh Anh, cô học trò đa tài

02

     Cuộc sống mỗi chúng ta đều là một bức tranh được tạo nên bởi những gam màu, nhưng có lẽ gam màu của “Thành công” chính là một gam màu rực rỡ nhất, tự hào nhất. Đối với học sinh trung học cơ sở nói chung, đích đến thành công có thể kể đến là thành tích đạt được trong các cuộc thi cấp Thành phố, cấp Tỉnh. Nhưng riêng đối với thành công của em Hoàng Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 9A15, Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt là đặc biệt ấn tượng hơn cả. Em đoạt02 giải cấp quốc gia khi tham gia Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học cấp quốc gia và cuộc thi Tin học trẻ lần thứ 26cấp quốc gia. Không những thế, còn rất nhiều điều để “choáng” khi nhắc đến những thành tích đáng nể của Quỳnh Anh.

     Hình ảnh cô học trò Hoàng Thị Quỳnh Anh với dáng người cao ráo và mái tóc dài đặc trưng đã khá quen thuộc với các bạn học sinh Trường THCS Nguyễn Du, bởi em là gương mặt tiêu biểu được nhà trường tuyên dương, khen thưởng trên cả phương diện học tập và rèn luyện.

     Hai năm học vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đạidịch Covid-19, song thầy và trò Trường THCS Nguyễn Du vẫn tích cực phát động và triển khai, đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” do ngành Giáo dục phát động giai đoạn 2020-2025. Tiếp thu phương pháp học tập mới, chú trọng hình thành tính chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện của nhà trường; bước đầu hướng dẫn học sinh làm quen với nghiên cứu khoa học, Hoàng Thị Quỳnh Anh sau 4 năm học tập tại trường đã gặt hái được rất nhiều quả ngọt trên con đường học tập của mình.

      Quỳnh Anh là đại diện học sinh THCS của tỉnh Lâm Đồng dự thi và đạt giải Tư cấp quốc gia Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học (năm học 2020 - 2021). Không chỉ đam mê với nghiên cứu khoa học, Quỳnh Anh còn không ngừng trau dồi kiến thức về tin học và đại diện cho tỉnh Lâm Đồng đưa sản phẩm sáng tạo của mình tham gia cuộc thi Tin học trẻ lần thứ 26cấp quốc gia và đạt đượcgiải Ba toàn quốc.

001

Hoàng Thị Quỳnh Anh tại lễ tổng kết và trao giải hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 năm 2020 (thứ Năm từ trái qua).

002

Hoàng Thị Quỳnh tại Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022 (Thứ Ba từ trái qua)

     Thành tích cô học trò Hoàng Thị Quỳnh Anh đạt được cấp tỉnh: Thủ khoa học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học (2021-2022); Tham gia Cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học trong hai năm liền nhóm nghiên cứu của em đạt giải Nhất cấp tỉnh (2020-2021) và giải Nhì cấp tỉnh (2021-2022); giải Nhì cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 16; giải Ba cấp tỉnh ở nội dung sản phẩm sáng tạocuộc thi Tin học trẻ lần thứ 26. Trong cuộc thi Tin học trẻ lần thứ 28 cấp tỉnh năm nay, Quỳnh Anh cũng đã đạt giải Nhấtở nội dung phần mềm sáng tạovà đang trong thời gian chuẩn bị cho vòng sơ khảo khu vực sắp tới.

     Thành tích Hoàng Thị Quỳnh Anh đạt được cấp thành phố: Thủ khoa học sinh giỏi cấp Thành phố (2021-2022) và giảiBa cấp thành phố (2020-2021)môn Sinh học; giải Khuyến khích Liên hoan khoa học kĩ thuật cấp thành phố (2020-2021).

     Ngoài ra, trong các năm học Quỳnh Anh luôn là học sinh giỏi toàn diện qua danh hiệu học sinh giỏi với số điểm trung bình 9.6 nhiều năm liên tiếp. Đặc biệt năm học 2020 – 2021 vừa qua, Quỳnh Anh vinh dự được nhận danh hiệu học sinh xuất sắc nhất trường.

03

              Hoàng Thị Quỳnh Anh nhận Giấy khen các cuộc thi (Thứ Nhất bên trái).  

    Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Hoàng Thị Quỳnh Anh còn rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

     Năm học 2020 – 2021: giải Khuyến khích cuộc thi trắc nghiệm máy tính tìm hiểu 90 năm ngày thành lập Đoàn cấp thành phố; Quỳnh Anh cùng với tập thể lớp vừa qua cũng đạt giải Triển vọng cuộc thi tuyên truyền về phòng chống ma túy năm 2021với sản phẩm “Tuổi trẻ nói không với ma túy”.

     Năm học 2018 – 2019 và 2019 – 2020:giải Khuyến khích cuộc thi trắc nghiệm trên máy tính tìm hiểu về Bác Hồ.

     Nhờ tích cực trong các hoạt động, phong trào do trường và thành phố tổ chức; Quỳnh Anh rất xứng đáng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồsuốt 3 năm học cấp 2 (lớp 6, 7, 8). Với tinh thần năng nổ trong các hoạt động, hoà đồng, thân thiện với mọi người, Quỳnh Anh luôn nhận được sự tín nhiệm của thầy cô và các bạn; hiện trong vai trò Liên đội trưởng Trường THCS Nguyễn Dunăm học 2021 – 2022. Ngày 23/3 vừa qua Quỳnh Anh đã chính thức được kết nạp vào đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

003

Hoàng Thị Quỳnh Anh được khen thưởng tại cuộc thi Tiếng hát chim vành khuyên lần thứ 7 (thứ Nhất bên phải)

     Chưa dừng lại ở đó, Hoảng Thị Quỳnh Anh còn có niềm đam mê, đặc biệt yêu thích vớinghệ thuật và thử sức trong nhiều cuộc thi như: khiêu vũ thể thao (dancesport) với rất nhiều huy chương vàng, bạc và đồng; đạt được giải Nhất Song ca (Bảng B) cuộc thi Tiếng hát Chim Vành Khuyên lần thứ 7 năm 2021. Có cơ hội tiếp xúc với Quỳnh Anh ai cũng phải ngạc nhiên về phong thái tự tin, nét trình diễn chuyên nghiệp và sự đa tài của cô học trò này.

004

Hoàng Thị Quỳnh Anh tại các cuộc thi khiêu vũ thể thao

    Vào ngày 07/5/2022, Trường THCS Nguyễn Du đã diễn ra lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi qua các cuộc thi, hội thi; Quỳnh Anh vinh dự được đại diện các bạn học sinh lên chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình.

     Chia sẻ bí quyết của bản thân, Quỳnh Anh cho biết: “Nhờ được thầy cô và nhà trường định hướng sớm, hướng dẫn nhiều phương pháp mới, bản thân em đã tự lập kế hoạch học tập cho riêng mình: Đối với việc học,em luôn xây dựng mục tiêu học tập cho bản thân; kiên trì nhẫn nại với mục tiêu đã đề ra; tiếp thu kiến thức thông qua việc chủ động học tập tìm hiểu bài trước khi đến lớp; ghi nhớ lời giảng của thầy, cô giáo. Mặt khác, việc sắp xếp thời gian hợp lý giúp em có thể cân bằng trong cả học tập lẫn hoạt động vui chơi, hoạt động phong trào. Nhờ được tiếp cận sớm với nghiên cứu khoa học, tin học mà em tìm thấy niềm vui khi được trải nghiệm, giao lưu với các bạn trên khắp mọi miền đất nước, qua đó phát huy khả năng sáng tạo của bản thân; học được tính kiên trì, nhẫn nại và rèn kĩ năng giải quyết những vấn đề phát sinh.Trong quá trình thực hiện, cũng có những lúc em gặp khó khăn và nản lòng, khi đó em tìm đến những lời khuyên từ thầy cô, học hỏi từ bạn bè để có thể hoàn thành công việc. Bản thân em luôn có một phương châm sống rằng: “Việc gì không biết làm, làm rồi mới biết. Cuộc sống phải phấn đấu, nỗ lực thì mới có ý nghĩa”.”

     Ngoài nỗ lực của bản thân, sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến sự dìu dắt tận tình của thầy, cô và quan tâm sát sao từ nhà trường đã hướng dẫn và truyền cảm hứng cho Quỳnh Anh trong học tập và nghiên cứu. Đóng góp cho những thành công của Quỳnh Anh còn có sự đồng hành không thể thiếu của gia đình và bạn bè để em có thể vững bước trên mọi chặng đường. Với những thành tích đã đạt được trên đây, hy vọng cô học trò Hoàng Thị Quỳnh Anh sẽ đạt được nhiều mục tiêu lớn hơn trong thời gian sắp tới, góp một phần nhỏ bé để lan toả phong trào đổi mới, sáng tạo trong học tập đến các bạn học sinh – thế hệ tương lai của đất nước.

Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt

Nguồn: https://lamdong.edu.vn/vi/sgddetail/?param=hoang-thi-quynh-anh-co-hoc-tro-da-tai

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng