GÂY QUỸ HỖ TRỢ HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU – ĐÀ LẠT

GÂY QUỸ HỖ TRỢ HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU – ĐÀ LẠT

 

01

Vừa qua (Ngày 17/12/2022 và ngày 19/12/2022), Chi hội Chữ thập đỏ Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt phối hợp với Tổ tiếng Anh và Giáo viên chủ nhiệm khối 7, 9 đã tổ chức thành công “Ngày hội ẩm thực” mang không khí giáng sinh cho học sinh lớp 7, lớp 9 nhằm gây quỹ hỗ trợ hoạt động “Gian hàng không đồng” của nhà trường.

          Tại chương trình, học sinh khối 7, khối 9 đã tổ chức 30 gian hàng trưng bày và bán các đồ ăn vặt được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt mang không khí mùa giáng sinh với các loại bánh như bánh gừng, bánh pudding, bánh fruit cake, bánh khúc cây, bánh kem,…và nhiều loại trái cây khác. Những sản phẩm được đưa ra bày bán tại ngày hội là do chính các em học sinh tự tay chuẩn bị. Mỗi sản phẩm đều chất chứa tình cảm, tấm lòng mà các em dành cho “Gian hàng không đồng” của nhà trường để ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mức giá cho mỗi sản phẩm là tùy vào lòng hảo tâm của mọi người, thường dao động từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng. Tuy nhiên vẫn có nhiều thầy cô giáo và học sinh trả với mức giá cao hơn để gây quỹ ủng hộ. Với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em vẫn có thể thưởng thức các món ăn của ngày hội mà không cần phải trả bất cứ khoản tiền nào. Có thể nói, đây là một hoạt động ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc của Trường THCS Nguyễn Du, góp phần lan tỏa yêu thương và kế thừa, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc.

          Kết thúc “Ngày hội ẩm thực”, tổng số tiền vận động được từ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh khối 7, khối 9 của nhà trường là 24.021.000 đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ nộp vào Quỹ Chi hội Chữ thập đỏ để hỗ trợ hoạt động “Gian hàng không đồng” và trao học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022 – 2023 trong dịp Tết Nguyên Đán.

02

          Được biết, trong những năm vừa qua, Chi hội Chữ thập đỏ Trường THCS Nguyễn Du là địa chỉ đáng tin cậy của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Đến với Chi hội, các em đã được giúp đỡ cả về vật chất, lẫn tinh thần từ cái bút, quyển vở, bộ quần áo đến việc hỗ trợ đóng tiền học phí, tiền bảo hiểm, và đặc biệt là được nhận tiền hỗ trợ hàng tháng. Năm học 2022-2023, toàn trường có 33 học sinh được hỗ trợ đóng tiền VNPT ( Số tiền 3.630.000 đ) , 03 học sinh được hỗ trợ đóng tiền Bảo hiểm y tế (Số tiền 1.689.660 đ), 58 học sinh được hỗ trợ đóng tiền học phí (Số tiền 1.350.000đ/1 học sinh) và 13 học sinh được nhận tiền hỗ trợ hàng tháng (Số tiền 4.500.000đ/1 học sinh). Ngoài ra, trong năm học, Chi hội Chữ thập đỏ của trường còn xây dựng mô hình “Gian hàng không đồng” ai cần đến lấy, ai dư đến cho hay trao quà Tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn…Với những việc làm đó, Chi hội Chữ thập đỏ của trường nhiều năm liền được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là thành quả xứng đáng cho các thầy cô giáo và công nhân viên nhà trường – Những người đang ngày đêm gieo yêu thương, vun trồng mầm sống cho đất nước.  

03.1.1

          Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương, ngoài kia vẫn còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia, giúp đỡ. Hi vọng rằng Chi hội Chữ thập đỏ của Trường THCS Nguyễn Du sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay, nhiều hoạt động có ý nghĩa để tiếp tục cống hiến cho công tác thiện nguyện, giúp xã hội ngày một tốt đẹp hơn./

( Chi hội Chữ thập đỏ trường THCS Nguyễn Du – Đà Lạt)

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng