Chia tay giáo viên nghỉ hưu thắm tình đồng nghiệp

          Chiều ngày 20/10/2022, Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt đã tổ chức Lễ chia tay giáo viên nghỉ hưu với Cô Võ Thị Nay (Giáo viên tổ Anh văn), Cô Trương Thị Ngọc Tuyết (Giáo viên tổ Sinh-CN), Cô Phan Thị Bình (Giáo viên tổ Toán) và cô Lê Thị Như Nguyện (Giáo viên tổ Âm nhạc-Mĩ thuật). Buổi chia tay diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng, thân tình, cũng là sự ghi nhận, cảm ơn quý cô đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của mái trường THCS Nguyễn Du.

          Trong buổi lễ, các tổ chuyên môn Anh văn, Sinh - CN, Toán và Âm nhạc – Mĩ thuật đã thể hiện tình cảm của mình bằng những bó hoa tươi thắm tặng các cô, bằng những clip ôn lại quá trình công tác, kỷ niệm với các cô qua bao thế hệ. Đại diện nhà trường, Thầy Nguyễn Văn Ánh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng cũng đã phát biều tri ân, cám ơn những kết quả, thành tích và những nỗ lực của quý cô trong quá trình xây dựng nhà trường, giáo dục lớp lớp học sinh nên người.

04

Ban giám hiệu nhà trường tặng hoa, quà và chụp ảnh với quý cô

          Có thể nói, đây là một cuộc chia tay ấm tình đồng chí, đồng nghiệp giữa người ra đi và người ở lại. Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, bắt đầu đi làm và kết thúc nơi làm việc. Biết bao kỷ niệm vui buồn, biết bao giờ dạy đã để lại những ấn tượng không thể nào quên. Thời gian thấm thoát trôi qua, các cô đã được về nghỉ theo chế độ, đó là thuận theo lẽ tự nhiên nhưng đến lúc phải chia tay, ai cũng cảm thấy bùi ngùi, xúc động.

05

Các thầy cô giáo trong nhà trường chụp ảnh lưu niệm với quý cô

          Chia sẻ sau buổi chia tay, Cô Phan Thị Bình không giấu nổi niềm xúc động. Trong quá trình công tác của mình mặc dù cô gặp không ít trở ngại, nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào cô cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của cô vẫn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp của trường. Hôm nay nghỉ hưu, cô đã có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn cảm thấy chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt.

06

Cô Phan Thị Bình – GV Toán trong buổi chia tay

          Vẫn biết hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay quý cô nhưng những tình cảm, những nghĩa tình vẫn còn đó, vẫn luôn đọng lại trong lòng của chúng ta. Tập thể trường THCS Nguyễn Du vẫn luôn nhớ đến quý cô. Mong rằng quý cô hãy giữ lại những kỷ niệm tốt đẹp nhất với các đồng nghiệp của mình trong môi trường sư phạm này và hãy quên đi, hãy bỏ qua những gì ưu phiền, lo lắng của những tháng ngày vì công việc để hưởng một cuộc sống an nhàn của một nhà giáo nghỉ hưu bên mái ấm gia đình.

"Ba mươi ba năm lặng lẽ âm thầm

Lái con đò nhỏ đưa trò qua sông

Con đò đã cập bến hồng

Buông chèo gác mái thong dong nhẹ nhàng"./.

(Bùi Thị Yến – GV Trường THCS Nguyễn Du – Đà Lạt)

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng