Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực dạy học Chương trình GDPT 2018 cấp THCS Tổ Lý - Hoá - CN

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC DẠY HỌC

CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 ĐỐI VỚI CẤP THCS

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục là yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, ngày 12/10/2022 Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch số 2260/KH-SGDĐT về việc tập huấn nâng cao năng lực dạy học Chương trình GDPT 2018. Thật vinh dự khi Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt được lựa chọn là điểm trường đặt Hội nghị tập huấn đối với môn KHTN - Phân môn Vật lý (12/12/2022) và phân môn Sinh học (16/12/2022). Để công tác tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cũng như các điều kiện liên quan.

          Về dự Hội nghị, có Thầy Nguyễn Quốc Tuý – Trưởng phòng Giáo dục trung học; Ngoài ra còn có đại diện Ban giám hiệu các trường THCS và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo đang làm nhiệm vụ giảng dạy bộ môn Khoa học tự nhiên của tỉnh Lâm Đồng.

 

Ly 01

Ly 02

Thầy Nguyễn Quốc Tuý – Trưởng phòng Giáo dục trung học phát biểu khai mạc hội nghị.

Có thể nói, Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực dạy học Chương trình GDPT 2018 không chỉ nhằm bồi dưỡng, nâng cao cho đội ngũ cán bộ, giáo viên KHTN trong trường phổ thông về phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; mà còn đáp ứng chương trình sách giáo khoa mới, cũng là dịp để giáo viên KHTN toàn tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, đế xuất phương pháp khắc phục những tồn tại, khó khăn trong thực tiễn dạy học.

Ly 03

Ly 04

Các thầy cô trực tiếp giảng dạy bộ môn KHTN trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến tham dự hội nghị

Tại buổi tập huấn, các các báo cáo viên tập trung trao đổi một số nội dung chuyên môn nghiệp vụ. Và để quý thầy cô giáo về dự hình dung rõ hơn về việc đổi mới chuyên môn, nâng cao năng lực dạy học Chương trình GDPT 2018, ngày 12/12/2022 Tổ Lý – Hoá – CN8,9 của trường THCS Nguyễn Du đã triển khai tiết dạy minh hoạ đối với môn Khoa học tự nhiên 7 – phân môn Vật lý. Thực hiện tiết dạy minh họa là cô Vũ Diệu Thúy, cùng đồng hành là học sinh lớp 7A2 của trường. Trong tiết dạy, giáo viên đã sử dụng nhiều phương pháp dạy học mới như: Kĩ thuật khăn trải bàn, mảnh ghép…nhằm phát huy năng lực, phẩm chất học sinh. Học sinh là chủ thể của việc học, ở cấp độ nào cũng chủ động, tích cực hoạt động. Giáo viên không giảng giải, truyền thụ mà là người tổ chức, hướng dẫn việc học, khuyến khích các em tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, rèn luyện phát huy tiềm năng và những kiến thức, kĩ năng đã tích luỹ được để phát triển.

Ly 06

Ly 07

Học sinh sôi nổi, tích cực, chủ động trong suốt quá trình nghiên cứu nôi dung bài học

Kết thúc tiết dạy minh họa là phần trao đổi, thảo luận, đánh giá, nhận xét để rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai dạy học Chương trình giáo dục phổ thông mới. Thông qua đợt tập huấn này, giáo viên KHTN trong toàn tỉnh đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để vận dụng vào thực tiễn dạy học cụ thể của trường và địa phương.

Ly 09

Ly 010

Các thầy cô cùng trao đổi, thảo luận, đánh giá, nhận xét để rút ra bài học kinh nghiệm

Mục tiêu cốt lõi của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục là đó là chuyển từ một nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang phát triển phẩm chất, năng lực người học. Chính vì vậy việc nâng cao năng lực dạy học để đáp ứng nhu cầu dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018 là một vấn đề cốt lõi, cấp bách của giáo viên trong giai đoạn hiện nay./.

Ly 011

(Các thầy cô Tổ Lý – Hoá – CN8,9; Trường THCS Nguyễn Du)

Media

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng