Gian hàng không đồng – chia sẻ và yêu thương

GIAN HÀNG KHÔNG ĐỒNG – CHIA SẺ VÀ YÊU THƯƠNG

Hôm nay (28/09) trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt vào những ngày cuối thu, sau khi học xong, các em học sinh trường THCS Nguyễn Du không về nhà ngay như mọi ngày mà ở lại ghé vào “Gian hàng không đồng” của nhà trường để lựa cho mình một bộ đồng phục hay quyển vở, cây bút phục vụ cho việc học tập. Được biết, từ sáng thứ 5, ngày 28/9/2023, Chi hội Chữ thập đỏ của trường bắt đầu mở lại “Gian hàng không đồng” với thông điệp “Ai cần thì cứ lấy vừa đủ, ai dư trong tủ thì chia sẻ ở đây” nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm tới lớp.

image001

ng bộ đồng phục, dụng cụ hoc tập đã được Chi hội Chữ thập đỏ

 nhà trường chuẩn bị chu đáo

         Năm học 2022-2023, được sự đồng ý, quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình của quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và các em học sinh, “Gian hàng không đồng” trường THCS Nguyễn Du đã đi vào hoạt động. Cho đến nay, gian hàng này đã giúp đỡ được rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến với “Gian hàng không đồng” các em học sinh được chọn cho mình những đồ dùng học tập cần thiết như: Tập vở, viết, thước, … Đặc biệt các em còn được trao tặng những bộ đồng phục học sinh do chính tay thầy cô và công nhân viên của nhà trường chuẩn bị, giặt ủi thơm tho. Phần quà ủng hộ tuy không lớn về vật chất nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc. Không giấu được niềm hân hoan, hạnh phúc của minh, một học sinh lớp 7 bày tỏ: “Gia đình con đông anh em, rất khó khăn. May nhờ “Gian hàng không đồng” của nhà trường mà con có đầy đủ dụng cụ học tập và lại có thêm cả bộ đồng phục mới. Con rất vui và xin hứa sẽ chăm chỉ học tập để không phụ lòng tốt của mọi người và thầy cô”.

 

image002

Học sinh bên những tập vở, cây bút của “Gian hàng không đồng”

              Cô Bùi Thị Lan – Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ - Phó hiệu trưởng nhà trường cũng chia sẻ: Thấu hiểu và đồng cảm với những lo toan, vất vả của cha mẹ học sinh, nhà trường muốn chia sẻ phần nào gánh nặng này với quý phụ huynh, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, mô hình “Gian hàng không đồng” sau một thời gian phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý mạnh thường quân, quý phụ huynh và các em học sinh. Chứng kiến những niềm vui của học sinh và phụ huynh khi nhận được những bộ đồng phục mới tại gian hàng không đồng buổi sáng nay của nhà trường thì ngay chiều nay, Chi hội đã tiếp tục nhận được 50 bộ quần áo đồng phục mới cho học sinh do một mạnh thường quân lớp 7A6 trao tặng để bổ sung vào gian hàng đồng phục 0 đồng.  Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa rất tốt. Sự quan tâm, ủng hộ của mọi người đối với “Gian hàng không đồng” là niềm vui, nguồn động lực để Chi hội chữ thập đỏ nhà trường tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, nhân văn.

image003

Phụ huynh bên những bộ đồng phục còn mới tinh

           “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. “Chia sẻ những tấm lòng vàng để yêu thương đong đầy” chính là thông điệp mà nhà trường thông qua mô hình “Gian hàng không đồng” muốn hướng đến. Chúc cho “Gian hàng không đồng” của trường THCS Nguyễn Du sẽ giúp đỡ được nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa yêu thương, chắp cánh cho ước mơ được tiếp tục đến trường của các em học sinh thành hiện thực./

(Bùi Thị Yến – Giáo viên tổ Ngữ văn)

 

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng