Ý NGHĨA NHÂN VĂN TỪ CHƯƠNG TRÌNH “TẾT NHÂN ÁI” CỦA CHI HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU – ĐÀ LẠT

Ý NGHĨA NHÂN VĂN TỪ CHƯƠNG TRÌNH “TẾT NHÂN ÁI”

CỦA CHI HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU – ĐÀ LẠT

Trong không khí chào đón năm mới Giáp Thìn, sáng ngày 30/01/2024, Chi hội Chữ thập đỏ trường THCS Nguyễn Du – Đà Lạt đã tổ chức chương trình “Tết Nhân Ái – Giáp Thìn 2024” để trao gần 150 phần quà đến với các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Bên cạnh nhiệm vụ giáo dục học sinh hướng tới những giá trị chân – thiện – mĩ thì Trường THCS Nguyễn Du còn luôn chú trọng quan tâm, giúp đỡ các em học sinh, đặc biệt những em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Điều đó càng trở nên thiết thực hơn nữa khi những ngày tết đến xuân về ngày càng gần. Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, sáng ngày 30/01/2024, Chi hội Chữ thập đỏ trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái – Giáp Thìn 2024” nhằm mục đích trao tặng những món quà nghĩa tình đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mang đến cho các em một cái Tết trọn vẹn, ấm áp tình người. Đây cũng là hoạt động thường niên của Chi hội chữ thập đỏ nhà trường.


Tham dự chương trình, có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt. Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao hoạt động mang ý nghĩa nhân văn này của Chi hội Chữ thập đỏ nhà trường và mong rằng chương trình này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa.

image001.jpg

Bà Nguyễn Thị Nghĩa – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Đà Lạt

phát biểu tại chương trình.

Để thực hiện chương trình này, Chi hội Chữ thập đỏ của nhà trường đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của các mạnh thường quân, các bậc phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn Du. Thông qua chương trình, nhà trường đã làm cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với những mảnh đời còn khó khăn. Chi hội chữ thập đỏ nhà trường đã chuẩn bị gần 150 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng mỗi phần quà trị giá khoảng 1,3 triệu đồng. Hoạt động này không chỉ trao cho các em những phần quà giá trị vật chất mà còn là sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây sẽ là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lí “lá lành đùm lá rách” của ông cha ta, giúp các em đón một năm mới vui tươi và ấm áp, đồng thời cổ vũ các em cố
gắng học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

Thầy Nguyễn Văn Ánh – Bí thư chi bộ, Himage002.jpgiệu trưởng nhà trường

phát biểu động viên học sinh.


Phát biểu động viên học sinh, thầy Nguyễn Văn Ánh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi”. Và những yêu thương hôm nay mà các em nhận được là minh chứng cho sức lan tỏa của tình yêu thương, lòng bác ái. Nhân dịp này, thay mặt nhà trường, thầy Nguyễn Văn Ánh đã gửi lời trân quý và tri ân những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, các bậc phụ huynh đã quan tâm, giúp đỡ, chung tay đóng góp cho chương trình Tết Nhân Ái – Giáp Thìn 2024” thành công tốt đẹp.

 

image003.jpg     image004.jpg

Bà Nguyễn Thị Nghĩa – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Đà Lạt

Thầy Nguyễn Văn Ánh – Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh trao quà cho các em học sinh khó khăn.


Chương trình “Tết Nhân Ái – Giáp Thìn 2024” đã khép lại nhưng dư âm về tình yêu thương, lòng nhân ái sẽ còn vang mãi trong mùa xuân mới, đặc biệt là đối với những phụ huynh, những em học sinh được nhận quà Tết của chương trình. Đồng thời chứng minh rằng Chi hội Chữ thập đỏ trường THCS Nguyễn Du đã làm tròn sứ mệnh cao cả của mình.

 

image005.jpg      image006.jpg

Một số hình ảnh tại chương trình “Tết Nhân Ái – Giáp Thìn 2024” của trường THCS Nguyễn Du

          (Trần Thị Phương Thảo – Trường THCS Nguyễn Du – Đà Lạt)

Copyright © 2015 Trường THCS Nguyễn Du - Đà Lạt
Thiết kế và phát triển - Ngô Thanh Tùng